พฤศจิกายน 17, 2021

วิธีแก้ปัญหาไอโฟน เสียงเบาหรือเสียงหาย เบื้องต้นต้องทำอย่างไรบ้าง

วิธีแก้ปัญหาไอโฟน เสียงเบาหรือเสียงหาย ก่อนอื่นอย่าลืมว่าก่อนจะแก้ปัญหาไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเราพูด ไอโฟนเสียงเบา เสียงหายหรือการโทรไลน์ไม่ได้ยินเสียงนี้ ต้องดูจากการใช้งานของตัวเองก่อนว่าได้ทำเครื่องร่วงหล่น ตกน้ำ หรือไปกระแทกอะไรแรงๆ มาก่อนหรือไม่ ก่อนที่จะเกิดอาการไอโฟนเสียงหาย เพราะถ้าเกิดการกระแทกแรงๆ อาจส่งผลให้ตัวลำโพงเสียหาย หรือพังไปเลยก็เป็นได้ แต่ถ้าใช้งานปกติ แล้วไอโฟนเสียงหายไปเลย ก็ลองมาทำตามวิธีที่เราจะมาบอกกันก่อนก็ได้ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าวิธีเหล่านี้อาจจะไม่ได้ทำให้หาย 100% ขึ้นอยู่กับปัจจัยการใช้งานของแต่ละคน ก่อนที่เสียงจะหายไปด้วย พร้อมแล้วมาดูกันเลย  1.  ตรวจสอบฟิล์มหรือเคสรอบตัวเครื่อง ปัญหาอย่างแรกสำหรับคนที่ใช้งานไอโฟน หลังจากที่ได้ซื้อมาใหม่เลยก็คือ ลองโทรแล้วอีกคู่สายไม่ได้ยินเสียงที่เราพูด ไม่ว่าจะเป็นการโทรปกติ หรือโทรผ่านแอปฯ ผ่านไลน์แล้วไม่ได้ยินเสียง สิ่งแรกที่ต้องดูเลยก็คือ “ฟิล์ม” ที่ติดมากับตัวเครื่อง หรือฟิล์มที่ให้ร้านติดมา อาจจะไปปิดช่องรับเสียงของตัวเครื่องได้ รวมไปถึงเคสที่ใช้งานอยู่ด้วย ที่เคสบางอันนั้นไปปิดช่องรับเสียงจากตัวเครื่องได้เช่นกัน

วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นเมื่อ iPhone ชาร์จแบตไม่เข้า

iPhone ชาร์จแบตไม่เข้า ต้องทำยังไง ปัญหาเรื่องการชาร์จแบตของ iPhone ไม่เข้านั้น อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้หลายราย บ้างในบางครั้ง ซึ่งมันจะทำให้คุณต้องเสียเวลานำเครื่องไปให้ช่างตรวจเช็ค แต่แล้วก็พบว่า iPhone ของคุณไม่ได้เป็นอะไร แค่เกิดความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น จริง ๆ แล้วเมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้น คุณควรลองตรวจเช็คด้วยตัวเองก่อน ว่าเกิดขึ้นจากอะไร วันนี้เรามีวิธีการง่ายๆ ตามขั้นตอนต่อไปนี้ มาฝากเป็นแนวทางให้กับคุณกัน เพราะบางที คุณก็สามารถแก้ไขอาการเหล่านี้ได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ก่อนอื่นต้องคุณเข้าใจก่อนว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการชาร์จแบตไม่เข้านั้น มี 2 สาเหตุ คือ สาเหตุจากฮาร์ดแวร์ สาเหตุจากซอฟต์แวร์ เพราะiPhone ก็เหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งเลยละ องค์ประกอบทั้ง 2 อย่างนั้น ทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ สามารถเป็นต้นเหตุทำให้เครื่อง iPhone ของคุณเกิดปัญหาได้ด้วยกันทั้งคู่ และเมื่อเกิดปัญหาขึ้นกับการชาร์จ ไม่ว่าแบตของคุณจะเหลือน้อยเต็มที หรือว่าแบตหมดไปแล้วก็ตาม ลองมาทำตามขึ้นตอนดังนี้  1.  จัดการ Hard reset หลาย ๆ คนอาจจะไม่เชื่อ ว่าการ Hard reset นี้ สามารถแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับซอฟต

วิธีแก้ไขปัญหา iPhone ไม่อ่านซิม

วิธีแก้ปัญหา iPhone ไม่อ่านซิม หรือบอกว่าไม่มีซิม เมื่อ iPhone ของคุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายหรือไม่อ่านซิม โทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณจะไม่สามารถโทรออกหรือรับสายหรือใช้ข้อมูลไร้สาย 4G LTE ได้เลย อาจมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้คุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือรวมทั้งiPhone ไม่รู้จักซิมการ์ดซึ่งใช้เพื่อเชื่อมต่อกับเครือข่ายเหล่านี้ หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น อาจจะเกิดจาก ไม่มีการติดตั้งซิมการ์ด เกิดข้อผิดพลาดบน iPhone ของคุณก็จะแจ้งเตือนคุณ นอกจากนี้คุณจะสังเกตเห็นว่าชื่อผู้ให้บริการและแถบสัญญาณ / จุดที่ด้านบนของหน้าจอหายไปหรือถูกแทนที่ด้วย ไม่มีซิม หรือ ค้นหาในหลายกรณีปัญหานี้เกิดจากซิมการ์ดของคุณหลุดออกไปเล็กน้อย สิ่งที่คุณต้องแก้ไขคือคลิปหนีบกระดาษ แม้ว่าจะไม่ใช่ปัญหาก็ตามการแก้ไขส่วนใหญ่ทำได้ง่าย นี่คือสิ่งที่ต้องทำถ้า iPhone ของคุณระบุว่า “ไม่มีซิม” 1.  การค้นหาซิมการ์ด ในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับซิมการ์ดนั้น เมื่อคุณจำเป็นจะต้องทราบว่าซิมการ์ดของคุณได้เกิดการหลุดหรือเคลื่อนที่หรือไม่ เราสามารถตรวจสอบได้โดยง่ายๆ ขึ้นอยู่กับรุ่น iPhone ของคุณด้วย เช่น iPhone, iPhone 3G, iPhone

ปุ่มเปิด-ปิดไอโฟนเสีย ทำอย่างไรดี แก้ไขได้ไหม

ปุ่มเปิด-ปิด ไอโฟนเสีย ทำอย่างไรดี ? ปัญหาที่คนชอบทำ iPhone ตกเป็นประจำเจออยู่บ่อยๆนั้นก็คือ ปุ่มPower – iPhoneเสีย กดยังไงก็ไม่ติด แล้วทีนี้จะเปิด/ปิดเครื่องยังไงดีละเนี่ย ไม่ต้องห่วงวันนี้ Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์  มีเคล็ดลับดีๆง่ายๆมาบอกคุณกัน มาเริ่มกันได้เลย เริ่มจากวิธีปิดเครื่องก่อน การจะปิดเครื่องในกรณีที่ปุ่ม Power ไม่ทำงาน สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำนั้นก็คือ ไปเปิดการใช้งานของ Assistive Touch กันก่อนเลยเป็นอันดับแรก ถ้าใครเปิดใช้งานอยู่แล้วก็ให้ข้ามไปที่ขั้นตอนที่ 3 เลยนะ มาเริ่มขั้นตอนที่ 1 กันเลย 1.  ขั้นตอนแรกเลยก็คือ ให้คุณเข้าไปที่หน้าของการตั้งค่า (Settings) ตามด้วยหัวข้อ “General” จากนั้นเลื่อนลงไปด้านล่างมองหา “Accessibilty”   2.  เมื่อคุณเข้ามาแล้วให้เปิด “AssisitiveTouch” ให้เป็นสีเขียว คุณจะเห็นปุ่มเสมือนจริงสีขาวปรากฏบนหน้าจอ ซึ่งคุณสามารถเลื่อนไปวางไว้ตรงไหนของหน้าจอก็ได้ เอาที่คุณกดได้สะดวก และไม่เกะกะสายตา (ฟีเจอร์นี้ยังช่วยแก้ปัญหาปุ่มโฮมเสีย กดไม่ติดได้เหมือนกันนะ) 3.  เวลาที่คุณจะเปิดเครื่องไอโฟน ก็ให้กดปุ่มสีขาวนี้ จากนั้นเราก็จะเห็นตัวเลือกหลายอย่าง เ

ติดต่อเรา

ปัญหาไอโฟน

.